Game thủ Bạc 3 LMHT chia sẻ cảm nhận về Dota 2

Cùng lắng nghe những tâm sự của chàng game thủ đã chuyển sang chơi Dota 2 được 2 tháng, sau 3 năm gắn bó với tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Mới đây, một game thủ có nickname iRunPreMix đã cho đăng tải lên Reddit một topic chia sẻ những cảm nhận của anh về Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại. Theo đó, chàng trai này cho rằng Dota 2 hấp dẫn và vượt trội hơn Liên Minh Huyền Thoại rất nhiều. Anh còn khuyến khích những người chơi Liên Minh nên chuyển sang chơi Dota 2 để thấy sự khác biệt.

Giới thiệu chút về bản thân. Tôi đã từng chơi LMHT được hơn 3 năm, chưa bao giờ thèm thoát ra khỏi cái ngưỡng rank Bạc 3 của mình. Vị trí sở trường là support và đi rừng. Tôi sẽ chia sẻ cho mọi người những cảm nhận của mình về Dota 2, cùng những lời khuyên cho những ai có ý định chuyển từ LMHT sang Dota 2 như tôi.

Điều đầu tiên, LMHT dở như hạch

dota2-vs-lmht-3
LMHT thật sự là game rác rưởi! Chắc chắn luôn đấy. Nhịp độ game của LMHT nhanh hơn, lúc đầu thì bạn sẽ cảm thấy khá thỏa mãn với trò chơi này. Nhưng mà sau khi biết đến Dota 2 rồi, bạn sẽ nhận ra LMHT nó tệ như thế nào, biết được rất nhiều tướng của LMHT là copy từ Dota 2 ra chứ đâu.
Bạn cũng sẽ hiểu là lối chơi của LMHT chỉ xoay quanh việc farm farm farm, ngồi chờ một đợt gank, giết Rồng, farm farm farm, giao tranh, ăn Baron… hết game. Không thể nào chán hơn được.
Tất cả hero của Dota 2 lại còn miễn phí, không có mấy cái thứ vớ vẩn làm mất cân bằng game nhưbảng ngọc. Muốn có skin ư? Hầu như mấy món hàng đều rẻ mà đẹp, các đợt giảm giá item thì còn liên tục nữa.

Hệ thống Shop, item ở Dota 2 thật sự rất vượt trội

dota2-vs-lmht-2
Lúc tôi mới chơi 10 game đầu, nhìn vào hệ thống shop của Dota 2 không khác gì đọc tiếng Tàu. Tôi cũng không biết cách dùng Courier. Cảm giác không khác gì một đứa nhà quê lên thành phố. Tuy nhiên, những khó khăn đó càng làm tôi thêm hứng thú. Ngày còn chơi LMHT với lũ bạn, tất cả những gì tôi cảm nhận được là sự tồi tệ của cái trò đó.
LMHT không có Town Portal Scroll, Smoke/Dust, Courier, và đặc biệt là Blink Dagger, cái item mà mỗi lần tôi mua được là sướng điên lên!!!
Dùng cái tốc biến trong LMHT lúc nào cũng làm tôi co rúm cả người, cooldown gì tới tận gần 5 phút. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ là việc “tự tử” trong Dota 2 vui vậy, cho tới khi biết đến cái mónBloodstone.

Dota 2 sẽ khiến bạn trở thành một game thủ giỏi hơn

dota2-bug-nghiem-trong-intro
Ý của tôi là sao? Ở LMHT, việc dùng bình máu/mana của support vào người đồng minh là bất khả thi. Tôi đã giật nảy lên khi ông bạn cùng team trong Dota 2 bảo rằng “bơm máu cho anh ta với.”
Dota 2 còn có sự xuất hiện của courier, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không lo bị lỡ mất kinh nghiệm/vàng vì phải chạy về lấy đồ như bên LMHT nữa. Con courier đó vận chuyển item giúp tôi rồi chứ đâu. Đây cũng là một trong những điều khiến tôi bất ngờ ở Dota 2.

Hero ở Dota 2 rất đa dạng

dota2-vs-lmht-4
Chưa có hero nào khiến tôi phải thốt lên “mấy cái skill của con này chán ngắt.” Mỗi hero đều có một cái hay riêng. Việc lựa chọn item của hero cũng rất phong phú, phụ thuộc nhiều vào kẻ địch và trận đấu đó.
Trái ngược với Dota 2, Ở LMHT, nếu bạn đảm nhiệm vị trí solo mid, item của bọn rồi sẽ tương tự như mid của team địch, lúc nào cũng là 4-5 món đồ như nhau. Không chỉ mid mà ở các “đường (lane)” khác cũng vậy. Qúa tẻ nhạt!

Trò này còn có cả voice chat, chế độ luyện tập/test game, và replay

dota2-vs-lmht-5
Đúng vậy. Không cần phải mệt mỏi gõ phím để tương tác với đồng đội nữa. Giờ chỉ cần nói thông qua chức năng voice chat được tích hợp sẵn trong game thôi. 11/10 điểm cho Gaben.
Tính đến giờ thì tôi đã có khoảng 50-60 giờ chơi Dota 2. Vẫn đang cố gắng học cách đối phó với những con hero khó chịu. Nhìn chung thì chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
Qua nhiều lần làm “feeder”, tôi càng hiểu rõ hơn về Dota 2, biết được thêm nhiều thủ thuật mới. Mọi thứ đều rất tuyệt!
Tóm lại là tôi yêu trò này, mong là mấy ông bạn cũng sẽ sớm chuyển sang chơi Dota 2. Hiện tại thì nhóm party của tôi gồm 3 đứa, chơi cùng 2 đứa bạn thân quả thật là rất vui. Mỗi lần tổ chức đi gank là hét ầm ĩ hết cả lên.
Một số lời khuyên cho những người có ý định chuyển sang chơi Dota 2:

  • Chơi qua chế độ tập luyện 2 lần. Luyện tập cách last hit thật nhiều.
  • Viết ra giấy những thông tin hữu ích cần nhớ. Việc này giúp bạn hiểu về game nhanh hơn rất nhiều.
  • Luôn mua item trước khi bạn chết. Thêm mấy món item đó vào giỏ hàng (stash) để việc mua trở nên dễ dàng nhanh chóng hơn. Luôn luôn nhớ rằng, phải làm quen vớicourier/stash nhanh nhất có thể, 2 thứ cơ bản và thông dụng nhất Dota 2.
  • Đừng lo về việc tìm kiếm hero để chơi, tính năng phân loại hero sẽ giúp bạn nhận ra mình hợp với hero nào. Ví dụ như bạn thích chơi Sona/Soraka, loại tướng hỗ trợ chính, Dazzel sẽ là hero của bạn. Thích hero kiểu như Veigar? Hãy chơi Pugna để biết rằng Veigar là đồ bỏ đi. Bạn cho rằng Azir thật sự rất tuyệt? Phantom Lancer sẽ còn tuyệt vời hơn thế. Hãy làm quen với những khái niệm mới như nuker, carry, disabler, initiator, pusher…
  • Hãy vui vẻ. Dota 2 thật sự rất khác biệt với LMHT nhưng cũng có không ít sự tương đồng. Chỉ cần học hỏi, thực hành là ok hết thôi. Hãy trải nghiệm Dota 2 để hiểu rằng “kẻ hút máu” RIOT quan tâm quá ít đến tựa game của họ, Liên Minh Huyền Thoại!
Share on Google Plus

About Hoàng Kang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Đọ bài này và theo cách nhìn từ 1 game thủ LOL đời đầu và Dota2 từ TI2 thì bài viết hơi quá là xúc phạm cũng như mặt xấu của LOL, mỗi game có 1 cái hay, bài viết này có vẻ gây war khá căng. Theo nhận xét thì với cách nghĩ này của bạn bảo sao không qua đc bạc 3 là phải.
    bên LOL mình BC5 còn Dota2 mình rank 4k8 chứ không phải là gà chu mỏ hay trẩu gặm cỏ vào phán nhé.

    Trả lờiXóa