Tiền thưởng cho đội vô địch LMHT thế giới không bằng hạng 6 DotA 2

 
Mặc dù đang sở hữu lượng người chơi đông nhất thế giới nhưng giải đấu của Liên Minh Huyền Thoại vẫn còn thua xa DotA 2 về phần thưởng dành cho các game thủ chuyên nghiệp.
Vào cuối tuần qua, giải đấu DotA 2 lớn nhất hành tinh The International 2015 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đội game Bắc Mỹ - Evil Geniuses. Theo đó, Fear và các đồng đội đem về số tiền thưởng khổng lồ lên tới 6,6 triệu USD (~140 tỷ VNĐ). Đây được coi là dấu mốc quan trọng trong việc phát triển nền DotA thế giới của Valve, nhằm đưa bộ môn này trở thành “đệ nhất MOBA”.
Nhà vô địch The International 2015 - Evil Geniuses nhận 6,6 triệu USD tiền thưởng
Nhìn vào số tiền thưởng tại giải đấu The International 5 lần này, chúng ta thấy được rằng các đội game xếp thứ 5-6 cũng nhận được nhiều tiền hơn hẳn so với đương kim vô địch Liên Minh Huyền Thoại. Cụ thể, tại giải đấu Riot - World Championship 2014, Samsung Galaxy White chỉ nhận được đúng 1 triệu USD cho chức vô địch.
Samsung Galaxy White chỉ nhận được 1 triệu USD cho chức vô địch
Tiền thưởng dành cho các đội game tham dự vòng chung kết LMHT thế giới (Riot - World Championship 2014)
Tiền thưởng dành cho các đội game tham dự vòng chung kết DotA 2 thế giới - The International 2015
Mặc dù Liên Minh Huyền Thoại có số lượng người chơi trên toàn thế giới áp đảo so với DotA 2. Thế nhưng, các game thủ DotA 2 lại kiếm được nhiều tiền hơn hẳn rất nhiều lần. Lý giải cho điều này là Valve có những chính sách hợp lý, các chiêu bài “hút máu” game thủ cũng như họ hiểu cộng đồng đang cần gì và muốn gì. Điều đó làm cho giá trị tiền thưởng ở giải đấu như The International 2015 lại cao đến như vậy. Lee Sang "Faker" Hyeokdẫn đầu thu nhập trong số các game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp khi xếp ở vị trí thứ 68 của BXH eSports Earnings. Chi tiết các bạn xem tại : ĐÂY
Top 30 thu nhập các game thủ toàn là DotA 2
Đây cũng là một điều đáng buồn cho các game thủ Liên Minh Huyền Thoại khi tiền thưởng dành cho các giải đấu của tựa game MOBA này hơi thấp. Có lẽ trong tương lai, Riot Games cần có những động thái tích cực hơn nữa, chăm chút cho các giải đấu và quan tâm tới game thủ nhiều hơn để phát triển Liên Minh Huyền Thoại đạt được cả về chất và lượng.
Share on Google Plus

About Hoàng Kang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét